Kỹ năng mềm ngành kế toán
Kỹ năng mềm hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội, là những kỹ năng
quan trọng trong cuộc sống con người như: Kỹ năng sống, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ
năng lãnh đạo, Kỹ năng làm việc nhóm,…
Thực tế cho thấy trong xã hội hiện nay những người có kỹ năng mềm thường
dễ thành đạt và có vị trí làm việc tốt hơn.
Đối với ngành Kế toán - ngành đặc
thù liên quan tới tất cả các bộ phận trong cơ quan, kỹ năng mềm càng quan trọng
và được đánh giá cao.
Nếu bạn đang làm việc trong ngành kế toán hãy chú ý đến những kỹ năng mềm
sau đây nhé.
TTinh thần làm việc
cao: Công việc kế toán đòi hỏi người làm
phải tận tâm và luôn có ý thức hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất cho
dù đó là việc khó.
2.
Thái độ tích cực:
sự lạc quan và thái độ tích cực trong công việc sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một
cách nhanh chóng hơn.
3. Kỹ năng giao tiếp
tốt: Hẳn rồi – Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu trong bất kỳ một
ngành nào. Bạn cần phải truyền đạt dễ hiểu, diễn tả mong muốn hay yêu cầu của
mình tới đồng nghiệp, đối tác, khách hàng. Bạn còn phải biết lắng nghe để thu
thập thông tin hữu ích cho công việc.
4. Kỹ năng quản lý
thời gian: Với bộn bề công việc bạn cần biết sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự
ưu tiên để có thể xử lý nhiều công việc trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy chứng tỏ bạn sử dụng thời gian làm việc một
cách thông minh.
5. Kỹ năng giải quyết
vấn đề: Hãy chứng tỏ bạn là người có khả năng giải quyết các vấn đề phát
sinh một cách tốt nhất, đừng đẩy trách
nhiệm cho người khác, hãy cẩn trọng giải quyết các vấn đề phát sinh bất ngờ.
6. Kỹ năng làm việc
nhóm: Không ai có thể hoàn thành tốt công việc khi không có sự trợ giúp từ đồng
đội, khi bạn là Kế toán hãy hòa nhập tốt với team của mình, sẵn sàng để hợp tác
và nắm vai trò lãnh đạo khi được giao.
7. Khả năng thích
nghi, linh hoạt và chịu áp lực công việc: Công việc sẽ có những thay đổi, hãy
chấp nhận nó bằng cách học hỏi để trải qua những thách thức trong công việc.
Trên đây là một số kỹ năng
mà người làm Kế toán cần có và rèn luyện để làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên với mỗi một môi trường làm việc
khác nhau, các bạn cần linh hoạt kết hợp các kỹ năng để có thể giải quyết vấn đề
tốt nhất. Và quan trọng hơn – đừng quên kỹ năng nghề nghiệp của mình nữa nhé.